Image default
Coin & Token

Tether (USDT) là gì? Cẩm nang về Tether (USDT) cho người mới (Đầy đủ)

Tether (USDT) là đồng Stable coin được nhắc tới với tuần xuất liên tục trong những năm gần đây trên thị trường Crypto. Vậy Tether là gì? Có ứng dụng gì? Trong phạm vi bài viết dưới đây Vietnam-ustrade.org sẽ cung cấp nhưng thông tin về đồng coin Tether này một cách cụ thể và chi tiết nhất, cùng theo dõi nhé!

Tether là gì?

Stable coin

Trước khi nói về Tether, ta sẽ định nghĩa về stable coin trước. Stable coin là một loại tiền điện tử gắn với tiền pháp định fiat như USD, Euro, được phát hành bởi công ty tập trung.

Stable coin cho phép tạo ra các cặp tiền tệ có giá trị tương ứng với các cặp fiat trên các sàn giao dịch Crypto.

Ví dụ: Cặp BTC/USDT là cặp tiền tệ tương ứng với cặp fiat BTC/USD trên thực tế.

Yếu tố một Stable coin cần đảm bảo:

  • Tính phi tập trung
  • Ổn định giá
  • Bảo mật cao
  • Có khả năng mở rộng

Tether (USDT)

Tether (USDT) là một loại Stable coin gắn với tiền fiat, được phát hành bởi công ty Tether Limited (2014) với mục đích đơn giản hóa việc trao đổi tiền điện tử và tiền tệ fiat.

Hiện nay USD là loai tiền fiat được Tether sử dụng, được ký hiệu là USDT, trong đó 1 USDT có giá trị tương đương với 1 USD. Ngoài USD thì Tether còn sử dụng 1 loại tiền tệ khác là Euro, được ký hiệu là EURT.

Lưu ý: Đồng Tether không chịu sự biến động về xu hướng giá của tiền điện tử nhưng sẽ chịu biến động giá của loại tiền tệ fiat mà nó gắn liền.

Ví dụ: Nếu đồng USD hay Euro giảm một nửa giá trị do sự biến động của chính trị, kinh tế,…thì đồng USDT cũng sẽ giảm với mức giá trị tương ứng.

Hoạt động của Tether

Giống như các loại tài sản kỹ thuật số được neo vào Bitcoin, Tether cũng hoạt động trên nền tảng Omni Platform và được duy trì với việc gắn vào một tài sản thế chấp. Tức là nếu có 1 USDT thì tương đương với việc 1 USD được ký gửi trong hệ thống. 

Cụ thể khi có giao dịch mua, lượng USDT được tạo ra sẽ tương đương với lượng USD bạn mua ( 1USDT = 1USD), tương tự khi có giao dịch bán, lượng USDT tương ứng với lượng USD sẽ được Tether hủy đi. Cách thức hoạt động này của Tether giúp đảm bảo cân bằng tổng số Tether lưu hành trên thị trường và tổng số tiền USD được ký gửi.

Tether và ưu nhược điểm

Ưu điểm

Đa số các nhà đầu tư trên thị trường tiền điện tử đều quan tâm nhiều tới các loại coin có xu hướng biến động giá lớn bởi đó là cơ hội để họ thu về nhiều nguồn lợi nhuận. Còn Tether lại là đồng Stable coin duy trì mức giá ổn định, không bị ảnh hưởng bởi hiện tượng bơm hay thổi giá, việc bạn sở hữu Tether được so sánh với việc gửi tiền vào ngân hàng với lãi suất 0%. Tuy nhiên trên thực tế đây lại là một loại tiền điện tử rất hữu ích với nhiều ưu điểm nổi bật giúp thay thế các đồng fiat, cụ thể:

Tether giúp tối ưu thời gian giao dịch

Thông thường, các nhà đầu tư sẽ mất khoảng thời gian từ 1-4 ngày khi giao dịch bằng USD với những thủ tục rườm ra phức tạp qua các thao tác nạp/rút, đó là còn chưa kể thời gian giao dịch phải chờ đợi thêm khi ngân hàng đã đóng cửa hoặc các ngày nghỉ lễ hay cuối tuần. Với Tether, thời gian giao dịch được tối ưu chỉ trong vài phút là có thể hoàn thành. Đây là một điều có ý nghĩa rất lớn với các Trader, bởi thị trường Crypto có xu hướng giá thay đổi rất chóng mặt cho nên tốc độ giao dịch cần nhanh chóng để có thể kịp thời chớp lấy cơ hội thu về nguồn lợi nhuận.

Tether giúp tiết kiệm chi phí giao dịch

Mức phí giao dịch bằng đồng fiat rất cao, dao động từ 20-30 USD cho mỗi giao dịch, mức phí sẽ tăng thêm nếu bạn chuyển đổi số tiền ngoại tệ không được sàn hỗ trợ bởi mức phí chuyển đổi và tỷ lệ phần trăm số lượng tiền được chuyển khoản. Còn với Tether, phí giao dịch bằng 0 nếu bạn chuyển Tether giữa các ví tương ứng.

Đồng Tether (USDT) ổn định giá

Khi thị trường Cryp biến động tăng giảm khó đoán, bạn không yên tâm về số tài sản kỹ thuật số đang nắm giữ mà không biết giải quyết ra sao thì Tether là “vị cứu tinh” cho các nhà đầu tư bởi sự ổn định giá. 

Nếu chuyển hết số coin đang có về tiền fiat, sau khi thị trường ổn định và bạn có nhu cầu mua/bán giao dịch lại, sẽ mất thời gian rất lâu để vào lệnh. Còn với USDT, bạn có thể dễ dàng vào lệnh khi cần thiết mà không làm mất đi giá trị của loại coin bạn đang nắm giữ.

Nhược điểm

Ngoài những ưu điểm nổi bật nói trên, Tether còn tồn tại một số mặt hạn chế sau:

  • Nếu muốn mua/bán USDT sang tiền Fiat, bạn cần xác thực danh tính bằng cách cung cấp giấy tờ tùy thân để xác minh thông tin tài khoản, không thể thực hiện ẩn danh khi gửi hoặc rút USDT như thông thường.
  • Mặc dù là đồng coin ổn định giá, nhưng tỷ giá USDT vẫn sẽ thay đổi theo thời gian ở mức 2-3%.
  • Tether không có điều khoản khai thác công khai, người nắm giữ quyền duy nhất hiện nay là công ty phát hành, điều này gây cản trở cho việc Tether duy trì giá cố định với USD.

Hướng dẫn tạo ví Tether (USDT) cho người mới

Bạn có thể tạo ví Tether lưu trữ USDT trên các ví điện tử riêng nếu chỉ lưu trữ Tether với mục đích tích lũy, hoặc có thể tạo ví lưu trữ Tether trên chính các sàn giao dịch nếu thường xuyên giao dịch BTC hay các loại Altcoin khác.

Ví Tether nào tốt nhất?

Vậy ví Tether nào tốt? Hãy tham khảo các loại ví lưu trữ Tether sau đây:

  • Ledger: Đây là loại ví cứng rất an toàn để lưu trữ USDT. Ledger có hai mô hình lưu trữ USDT và các loại tiền điện tử khác là MOdel S và Model X, trong đó Model X có thể điều khiển trên thiết bị di động của bạn.
  • Trezor: Đây cũng là loại ví cứng giúp lưu trữ USDT an toàn với đặc điểm chỉ tương thích với desktop. Có hai mô hình lưu trữ là Trezor One và Trezor Model T, trong đó Trezor Model T là phiên bản có tính năng màn hình cảm ứng.
  • Coinomi: Đây là loại ví mềm đa nền tảng cho phép lưu trữ USDT cùng hơn 1500 loại coin khác, Coinomi hiện đang được các hệ điều hành Android, IOS, Mac, Linux và Windows hỗ trợ. Loại ví này được khá nhiều người dùng lựa chọn và được đánh giá là thân thiện, dễ sử dụng. Trên Coinomi người dùng có thể dễ dàng trao đổi các loại tiền mã hóa sang USDT hoặc ngược lại.
  • Exodus: Đây là loại ví mềm dễ sử dụng cho phép lưu trữ USDT và hơn 100 loại tiền điện tử khác nhau, hiện Exodus đang được hỗ trợ trên các hệ điều hành Andoroid, IOS, Mac, Linux, Windows.
  • Tether: Bạn có thể lưu trữ USDT trên chính ví riêng online từ nhà cung cấp Tether. Tuy nhiên bạn nên cân nhắc bởi ví này đã từng có lịch sử bị hack gây thiệt hại tới 30 triệu USDT năm 2017.

Hướng dẫn mua USDT trên sàn Remitano cho người mới 2020

Bạn có thể mua USDT trên các sàn giao dịch hoặc mua trực tiếp, bài viết sau đây sẽ giới thiệu và hướng dẫn cách mua USDT trên sàn giao dịch Việt Nam được đánh giá là an toàn và uy tín Remitano: 

Bước 1: Truy cập Website trang chủ của sàn Remitano rồi tiến hành nhập địa chỉ Email của bạn để đăng ký tài khoản.

Bước 2: Chọn “Tether USDT” để truy cập trang giao dịch Tether sau khi đăng nhập vào tài khoản.

Bước 3: Để nạp tiền vào ví, chọn “Bảng điều khiển” sau đó chọn “Ví”.

Bước 4: Để nạp tiền VND, nhấn “Nạp” sau đó nhấn “ Vietnamese Đồng”.

Bước 5: Chọn số tiền muốn nạp rồi nhấn “Nạp” để mua số Tether muốn mua.

Bước 6: Thực hiện theo đúng các thông tin sau khi chuyển khoản nạp tiền vào sàn Remitano, sau vài phút số tiền sẽ được cập nhật vào tài khoản của bạn.

Bước 7: Để mua USDT, sau khi nạp tiền xong, bạn quay trở lại trang mua USDT rồi lựa chọn trong danh sách được hiển thị, nếu thấy hợp lý và muốn giao dịch, hãy nhấn “Mua”.

Bước 8: Nhập lượng USDT bạn mua, nhấn “ Mua USDT” nếu muốn lượng tiền vào ví sàn, nhấn “Ví USDT cá nhân” nếu bạn muốn chuyển vào ví cá nhân.

Lời kết 

Trên đây là bài viết Tether (USDT) là gì? Cẩm nang về Tether (USDT) cho người mới (Đầy đủ) với những thông tin cơ bản chi tiết. Hi vọng sẽ đem lại nhiều thông tin hữu ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công với Tether nhé!

Related posts

Credits (CS) là gì? Tổng hợp kiến thức về đồng Credits (CS)

hoangsam

Blockstack là gì? STX token là gì? Tìm hiểu về nền tảng Blockstack

hoangsam

Verge (XVG) là gì? Có nên đầu tư vào đồng Verge (XVG) 2020 hay không?

hoangsam

Leave a Comment